Cách quét mã QR trên Chrome Android nhanh chóng

Mã QR là vạch rất phổ biến được sử dụng nhiều trong thời đại công nghệ 4.0. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức sử dụng mã QR để quá trình thực hiện thông báo, thanh toán diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng mã này với điện thoại của mình, hôm nay Techviet247.com sẽ hướng dẫn bạn cách quét mã QR trên Chrome Android đơn giản nhất.

Mã QR là gì?

Mã QR là cụm từ tắt của Phản hồi nhanh, có nghĩa là Mã phản hồi nhanh. This is the same vạch mã có thể được đọc bởi một máy đọc vạch mã hay điện thoại di động. Hiện nay, QR code được sử dụng để khai báo cá nhân thông tin, thanh toán tại các cửa hàng, siêu thị.

Xem thêm:

Cách quét mã QR trên Chrome Android

Bên cạnh việc quét mã QR, đối với hệ điều hành Android, Chrome sẽ hỗ trợ tạo mã để bạn có thể chia sẻ liên kết hoặc quét một cách dễ dàng. Dưới đây là 3 đơn giản, bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Hãy mở bất kỳ liên kết nào trên Chrome của bạn. Sau đó, sử dụng vào liên kết đó, tiếp theo Chia sẻ lựa chọn (liên kết biểu tượng 3 dấu chấm).

scan qr code trên chrome android

Access to the links that you want to use

Bước 2: Lúc này, trên màn hình sẽ xuất hiện các tính năng và bạn nhấn vào Mã QR. Lúc này, liên kết đường dẫn sẽ tự động chuyển sang mã QR và bạn chọn Quét mục ở trên màn hình điện thoại.

scan qr code trên chrome android

Đán liên kết đường vào Mã QR mục để quét mã

Bước 3: Sau đó, bạn chọn Tiếp tục để cấp quyền truy cập cho điện thoại (dành cho trường hợp lần đầu). Cuối cùng, bạn đưa ra QR code trước camera phần để thực hiện quá trình quét.

scan qr code trên chrome android

Please do not to code QR too xa if not will not be scan

Trên đây là QR code quét trên Chrome Android đơn giản nhất hiện nay. Hi vọng qua bài viết này, bạn đã đọc được biết cách quét mã QR trên điện thoại của mình. Nếu bài viết hữu ích, đừng quên chia sẻ tới mọi người xung quanh nhé. Chúc các bạn thành công!

Tag: