Cách khắc phục bàn phím bị lỗi đơn giản nhất hiện nay

Bàn phím error is the current object khá phổ biến với người dùng máy tính. Nguyên nhân đến trạng thái này có thể làm quá trình sử dụng lâu dài để đưa ra bàn phím danh sách, cũng có thể phần mềm đó bị lỗi. Trong bài viết này, Techviet247.com sẽ chỉ định nguyên nhân và hướng dẫn bạn cách khắc phục trạng thái này.

Xem thêm:

Bàn phím không nhập được dấu tiếng Anh

Nguyên nhân: Key keyboard bị lỗi khi nhập dấu tiếng Việt khi bạn truy cập mạng xã hội Facebook hoặc Messenger. Nguyên nhân tới this status do user option bad font or to bad mode on Unikey.

bị lỗi bàn phím

Key keyboard bị error enter in Vietnamese

Phục hồi:Bạn truy cập vào phần cài đặt chữ Unikey. Ở phần Kiểu gõ, bạn tích vào Telex. Tiếp theo, chọn phần Unicode dựng sẵn và chọn font chữ Time News Roman.

Lỗi bàn phím khi nhập “đ” thành “dđ”

Nguyên nhân: Lâu lâu, bàn phím của bạn xuất hiện tình trạng gõ chữ đ thành dđ. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này do bộ gõ tiếng Việt Unikey gây ra.

Cách khắc phục: Đầu tiên, bạn tắt chế độ gõ tiếng Việt Unikey và sau đó mở lại. Nếu không thành công thì bạn có thể gỡ bỏ hoàn toàn sau đó tải lại bộ gõ mới.

Bàn phím bị lỗi gõ chữ ra số

Nguyên nhân: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do người dùng đang để chế độ gõ Fn + Numlock.

Cách khắc phục: Bạn hãy ấn và giữ tổ hợp phím Fn + Numlock để bỏ chế độ tự gõ chữ thành số.

Lỗi lặp chữ Nnnn, Mmmm trên màn hình

Nguyên nhân: Bàn phím của bạn có thể đang bị kẹt nên khi gõ sẽ xuất hiện dòng chữ Nnnnnn, Mmmmm.

Cách khắc phục: Bạn nên đến trung tâm sửa chữa máy tính để thợ sửa cho mình.

bị lỗi bàn phím

Nguyên nhân liệt nút chữ Nnnn có thể do nút này đã bị hỏng

Lỗi bàn phím kí tự đặc biệt #, $, %

Nguyên nhân: Việc thiết lập bàn phím chưa đúng khi cài đặt hệ điều hành cũng là nguyên nhân khiến máy bạn xảy ra tình trạng bàn phím bị lỗi.

Cách khắc phục: Bạn cần thực hiện những bước như sau:

  • Bước 1: Nhấn vào phần Start => Cài đặt.
  • Bước 2: Tích vào mục Time & Language.
  • Bước 3: Hãy chọn phần Ngôn ngữ, lúc này màn hình sẽ xuất hiện dòng chữ Preferred language => Ngôn ngữ => Chọn ngôn ngữ đầu tiên hiển thị => Options.
  • Bước 4: Tích vào phần Add a keyboard => Chọn chuẩn bàn phím mới cho máy của bạn. Đối với trường hợp sử dụng bàn phím United States, bạn nên đổi sang United Kingdom.
  • Bước 5: Sau khi đã thay đổi, bạn nhấn vào chuẩn bàn phím cũ => Remove.

Bàn phím không gõ được một số phím

Nguyên nhân: Với trường hợp bàn phím không gõ được một số phím có thể do phần cứng gây ra. Ngoài ra, có thể do cháy một đoạn mạch hoặc bàn phím bị chập.

bị lỗi bàn phím

Bàn phím bị lỗi có thể do đã quá cũ

Cách phục hồi: This error, bạn nên bảo vệ sinh ra bàn phím một cách thường xuyên. Đối với mạch kết hợp trường, bạn nên đưa máy ra trung tâm để bảo hành.

Trên đây là trường hợp bàn phím bị lỗi cũng như cách phục hồi hiện tại nhanh nhất. Hi vọng qua bài viết, bạn đọc được biết máy mình bị lỗi là do đâu và có thể sửa chữa. Để biết thêm những thông tin hữu ích khác, đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé. Chúc các bạn may mắn!

Tag: