Review nên mua MacBook nào trong năm 2022

Dòng Macbook của nhà Apple được đánh giá rất cao về thiết kế cũng như hiệu năng làm việc của nó. Sau nhiều năm, Macbook đã ra mắt với hàng chục mẫu với nhiều mức giá. Vậy năm 2022, nên mua MacBook nào là hợp lý? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra sự lựa chọn tối ưu nhất nhé.

Tại sao nhiều người lựa chọn mua MacBook, ưu điểm và nhược điểm của MacBook

nên mua MacBook nào

MacBook là một thiết bị đến từ thương hiệu điện tử nổi tiếng thế giới Apple. Nhà táo luôn tích cực đầu tư nâng cấp các thiết bị. Những chiếc MacBook được hãng chú ý đầu tư cấu hình mạnh mẽ, chất lượng tiên tiến cùng sự bền bỉ cao, mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất. Hơn nữa, những sản phẩm khác trong hệ sinh thái của Apple cũng rất ưu tú như tính năng AirDrop giúp bạn có thể dễ dàng gửi và nhận các thông tin như hình ảnh tới các iPhone và iPad khác qua mạng không dây.

MacBook luôn là sự lựa chọn tối ưu cho những ai mong muốn sở hữu chiếc laptop mỏng nhẹ, có tính cơ động cao, đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng trong mọi không gian.

Đây cũng là dòng máy ít lỗi thời nhất so với các dòng laptop khác trên thị trường. Một chiếc MacBook có thể đảm bảo trải nghiệm mượt mà cho người dùng dù đã được sử dụng nhiều năm. Đây là một ưu điểm cho những ai muốn chọn một chiếc laptop với mục đích sử dụng lâu dài.

Hiện nay, Apple đã cho ra mắt hai dòng MacBook là MacBook Air và MacBook Pro. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng người dùng có thể lựa chọn cho mình dòng máy phù hợp. Tuy nhiên sẽ có sự chênh lệch về giá giữa hai dòng máy này. Cụ thể với dòng MacBook Pro sẽ có mức giá trung bình nhỉnh hơn một chút so với dòng MacBook Air.

Bên cạnh những ưu điểm trên MacBook cũng có nhược điểm là ít có các phần mềm hỗ trợ hơn Windows. Những ứng dụng Office như Word hay Excel lại không được tích hợp sẵn trên máy. Tuy nhiên, Apple có bán các phần mềm Office chuyên dùng cho MacBook, những ứng dụng thay thế Word và Excel cũng được tích hợp sẵn trong máy. Vì vậy, người dùng MacBook có thể yên tâm sử dụng.

Qua đây bạn đã biết những ưu và nhược điểm khi sử dụng MacBook. Để lựa chọn xem nên mua MacBook nào mời các bạn đọc tiếp phần sau.

Nên mua MacBook nào trong năm 2022, review cực xịn

Ngay bây giờ hãy cùng chúng tôi điểm qua một số dòng MacBook hiện nay để giúp các bạn đánh giá nên mua MacBook nào là hợp lý nhất.

MacBook Air M1, 2020: MacBook phù hợp cho công việc và học tập

nên mua MacBook nào

>>> Đọc thêm: Màn hình AOC có tốt không? 3 màn hình AOC chất lượng nhất 2022

MacBook Air M1, 2020 được ra mắt vào tháng 11 năm 2020. Đây là chiếc máy tính đầu tiên nhận được chip silicon M1, cũng là chiếc MacBook mỏng và nhẹ nhất của hãng.

Thiết bị được cấu tạo từ kim loại nguyên khối tạo nên vẻ chắc chắn nhưng không kém phần đẳng cấp, thanh lịch.

Sản phẩm này không chỉ có chức năng giúp bạn thực hiện thao tác với tài liệu hay tìm kiếm thông tin trên mạng internet mà còn có thể thực hiện các tác vụ nặng như biên tập video.

Do máy khá nhẹ với độ dày 16.1 mm và trọng lượng chỉ 1.29 kg nên rất phù hợp với những người đi học, đi công tác…

MacBook Air M1 được liệt vào danh sách những chiếc máy tính xách tay nhà Apple thú vị nhất trong những năm gần đây. Việc sử dụng chip silicon M1 hiện đại kết hợp với CPU 8 nhân khiến MacBook Air trở nên tốt hơn bao giờ hết, giúp mang lại hiệu cao, tiết kiệm pin và giúp tối ưu thời lượng sử dụng máy lên tới 10 tiếng. 

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua MacBook nào để phù hợp với sinh viên thì hãy tham khảo mẫu này nhé.

MacBook Pro M1 (2020): MacBook phù hợp thực hiện thao tác năng như biên tập video

nên mua MacBook nào

Nếu công việc của bạn là biên tập video thì chiếc MacBook Pro 13-inch M1, 2020 là một sự lựa chọn tốt. Máy được sử dụng chung chip M1 như các dòng máy MacBook Air mới nhất hiện nay. Ngoài ra, máy cũng được trang bị quạt làm mát CPU giúp giữ hiệu suất làm việc của máy luôn ổn định, không bị hiện tượng giật, lag ngay cả khi bạn thực hiện các thao tác với cường độ cao. Thêm vào đó, thời lượng pin của MacBook Pro 13-inch M1, 2020 dài hơn 2 tiếng so với dòng Air, hiệu suất của micro cũng rất đỉnh.

Tuy nhiên so với dòng MacBook Air thì giá thành của những chiếc MacBook Pro sẽ cao hơn. Bạn nên cân nhắc xem nội dung công việc của mình cần máy có hiệu suất bao nhiêu và giá thành bao nhiêu là hợp lý so với nhu cầu của mình để tìm ra chiếc MacBook phù hợp nhất nhé.

MacBook Pro 13 inch (2020 4 cổng): Dòng máy có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi

nên mua MacBook nào

MacBook Pro 13 inch 4 cổng, 2020 là sản phẩm có thiết kế vuông vức và đầy đẳng cấp. Phần viền màn hình được làm mỏng, giúp gia tăng diện tích của máy lên nhiều lần.

Màn hình sắc nét, đẳng cấp, đây được coi là nét đặc trưng thương hiệu của nhà táo. Điểm nổi bật của tấm nền chính là nó có độ sáng cao nhất, gam màu rộng và tỷ lệ lỗi màu rất thấp. Bên cạnh đó, công nghệ mini-LED được tích hợp cũng làm cho màn hình của chiếc MacBook Pro 13-inch M1, 2020 thêm phần sắc nét.

Tại thời điểm mới ra mắt, MacBook Pro 13-inch M1, 2020 được trang bị những phần cứng cũng như thông số được cho là tiên tiến nhất lúc bấy giờ. MacBook sở hữu con chip Intel Core 2 nhân đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu từ cơ bản đến trung bình, ví dụ như chỉnh sửa ảnh đồ họa nhẹ.

Không chỉ vậy, nhà táo khuyết còn ưu ái cung cấp cho con cưng của mình bộ RAM khủng lến tới 16GB cùng 265GB SSD lưu trữ, giúp người dùng thoải mái trong việc tải, lưu trữ các tập tin, ứng dụng.

MacBook Pro 16inch: MacBook dành cho những người sáng tạo chuyên nghiệp, hiệu suất công việc cao

nên mua MacBook nào

Nếu bạn đang không biết nên mua MacBook nào để phù hợp với công việc chuyên sáng tạo và có hiệu suất cao thì MacBook Pro 16inch là một sự lựa chọn cho bạn. Đây là chiếc máy tính có khả năng làm việc với hiệu suất cao, có màn hình cực lớn.

Với kích thước màn hình lớn như vậy, nhiều người sẽ nghĩ nó khá cồng kềnh và khó sử dụng. Thế nhưng sự thật lại không như thế, bất chấp khung máy mỏng manh của nó, bạn vẫn nhận được nhiều từ màn tuyệt đẹp này, cũng như các thành phần mới đằng sau nó.

Apple đã cải tiến thêm loa có âm thanh khá lớn cùng bàn phím tốt hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị bộ xử lý CPU của Intel nên rất phù hợp với những người làm nghề sáng tạo cần sử dụng các phần mềm dành cho Intel và màn hình lớn để làm việc.

Tuy nhiên do sự chênh lệch về hiệu suất với chip M1 của Apple không quá lớn nên với những tác vụ bình thường trên laptop, bạn sẽ khó có thể cảm nhận được sự khác nhau về giá trị khi so sánh với hai dòng máy Air và Pro được trang bị chip M1.

Trên đây là 4 mẫu MacBook tốt nhất hiện nay. Nếu bạn còn đang phân vân nên mua MacBook nào để phù hợp với công việc và học tập, thì hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để tìm cho một sự lựa chọn tốt nhất nhé.

Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn câu hỏi nên mua MacBook nào để phù hợp với bản thân. Mọi ý kiến, thắc mắc các bạn hãy để xuống dưới phần bình luận nhé.

Tag: