[REVIEW] Nên mua MacBook Air hay Pro tốt hơn

Bạn muốn mua MacBook nhưng lại không biết nên mua MacBook Air hay Pro. Hai dòng máy Mac này có điểm gì khác biệt? Hãy cùng theo dõi bài viết đánh giá, so sánh giữa 2 dòng máy này nhé.

Đánh giá nên mua MacBook Air hay Pro

nên mua MacBook Air hay Pro

Để giải đáp thắc mắc nên mua MacBook Air hay Pro, trước tiên chúng ta sẽ tiến hành đánh giá một số tiêu chí của hai dòng máy Mac này. Dưới đây là những so sánh giữa hai dòng MacBook Air và MacBook Pro giúp các bạn lựa chọn dễ dàng hơn.

So sánh về kiểu dáng của MacBook Air và Pro

nên mua MacBook Air hay Pro

Đầu tiên chúng ta hãy cùng so sánh về kiểu dáng của hai dòng máy này.

MacBook Air và Pro đều được thiết kế theo phong cách đặc trưng của nhà Táo Khuyết, với kết cấu kim loại nguyên khối sang trọng, cả hai đều có tùy chọn màu cơ bản là xám và bạc. Tuy nhiên máy MacBook Air thì có thêm tùy chọn màu vàng đồng bắt mắt.

Một số chi tiết khác biệt giữa MacBook Air và Pro như, MacBook Air gây ấn tượng mạnh với thiết kế vát, khiến cho khi cầm máy trên tay có cảm giác nhẹ nhàng, linh hoạt và dễ mang theo hơn so với MacBook Pro.

So về kích thước thì cho đến thời điểm hiện tại, MacBook Air vẫn giữ vị thế dẫn đầu trong những chiếc laptop mỏng và nhẹ nhất với trọng lượng khoảng 1.25kg và rộng 0,61 inch.

Còn MacBook Pro thì không có kích thước nhỏ gọn và tiện lợi như MacBook Air. Máy có độ dày 0,59 inch và rộng 11,97 inch. Ngoài ra, MacBook Pro phiên bản 2021 có viền màn hình mỏng hơn và có thiết kế tai thỏ cho cụm camera.

Theo dự đoán, phiên bản MacBook Air 2022 cũng sẽ có thiết kế tương tự, giúp màn hình hiển thị rộng rãi, thoáng hơn.

Kết luận: Sau khi so sánh về kiểu dáng, thiết kế giữa MacBook Air và Pro thì chúng ta có kết luận sơ bộ như sau:

MacBook Air có tính cơ động hơn còn MacBook Pro thì có viền màn hình mỏng hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Làm sao để đổi tên MacBook nhanh nhất?

So sánh về màn hình hiển thị và hiệu năng của MacBook Air và Pro

nên mua MacBook Air hay Pro

Tiếp theo chúng ta sẽ tiếp tục so sánh về cấu hình và hiệu năng của hai dòng máy này.

Cả hai dòng MacBook Air và Pro hiện nay đều được trang bị màn hình Retina với độ phân giải cao, màu sắc hiển thị đẹp, bắt mắt và độ tương phản cao.

Tuy nhiên, so với MacBook Air thì MacBook Pro có độ sáng màn hình cao hơn 100 nits. Còn MacBook Air thì có khả năng hiển thị màu sắc tốt hơn, dải màu rộng và chính xác hơn MacBook Pro.

Về hiệu năng thì MacBook Pro lại cho thấy sự nổi trội hơn với card đồ họa rời, dung lượng RAM (tối thiểu 8GB) và ổ cứng lớn hơn (tối thiểu 2TB) và bộ xử lý mạnh mẽ hơn (tối thiểu 4 nhân).

MacBook Pro là lựa chọn hoàn hảo đối với những người dùng có nhu cầu chạy nhiều ứng dụng cùng lúc và các tác vụ nặng như chỉnh sửa video, âm thanh hay thiết kế đồ họa…

Còn MacBook Air thì phù hợp với công việc liên quan đến làm văn phòng, giải trí, thực hiện xử lý ảnh ở mức độ nhẹ.

So sánh về dung lượng pin của MacBook Air và Pro

nên mua MacBook Air hay Pro

Về thời lượng pin của hai dòng máy này, thì MacBook Pro có phần yếu thế hơn một chút nhưng vẫn ở mức khá.

Trong một thử nghiệm, thời gian sử dụng của MacBook Pro có thể lên tới hơn 10 giờ khi tiến hành phát video lặp lại và 5 giờ 3 phút khi sử dụng trình duyệt web.

Trong khi đó, thời lượng pin cho phép của MacBook Air là 8 giờ duyệt web nhẹ và 10 giờ khi phát lại video.

Hiện nay Apple đã thực hiện một số thay đổi với MacBook Air 2018, đó là giúp việc thay thế pin trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên bạn phải đưa máy Mac đến cửa hàng Apple để được hỗ trợ xử lý. Về lâu dài, điều này có thể giúp MacBook Air kéo dài tuổi thọ cao hơn dòng MacBook Pro.

So sánh về giá cả của MacBook Air và Pro

nên mua MacBook Air hay Pro

Cuối cùng của bài đánh giá, chúng ta sẽ so sánh về giá cả của hai dòng máy này trên thị trường.

MacBook Air có giá thành rẻ hơn so với MacBook Pro, mức giá khởi điểm là từ 999$. Trong khi 3 phiên bản 13 inch, 14 inch, và 16 inch của MacBook Pro thì có giá nhỉnh hơn một chút lần lượt là 1.299$, 1.999$ và 2.499$.

Trên đây chúng tôi đã đưa ra một số so sánh về các tiêu chí kiểu dáng, mẫu mã, độ hiển thị, pin và giá cả của hai dòng MacBook Air và Pro, giải đáp cho câu hỏi nên mua MacBook Air hay Pro.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đây, chúng tôi đã tổng hợp đánh giá các tiêu chí về kiểu dáng, thiết kế, độ hiển thị, pin và giá cả của MacBook Air và Pro. Rất mong những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giải đáp cho các bạn biết nên mua MacBook Air hay Pro, giúp các bạn lựa chọn MacBook tốt và phù hợp nhất với mình.

Tag: