Hướng dẫn đeo tai nghe đúng cách, tránh bị đau tai

Nhiều người bị đau mỏi tai khi đeo tai nghe nhưng không biết do đâu. Đó chính là do bạn đã đeo tai nghe chưa đúng cách đấy. Hãy cùng tìm hiểu cách đeo tai nghe đúng cách trong bài viết dưới đây nhé.

Tác hại của việc không đeo tai nghe đúng cách

đeo tai nghe đúng cách

Đeo tai nghe liên tục trong một thời gian dài sẽ dẫn đến việc các tế bào thần kinh trong ốc tai làm việc quá sức, gây ảnh hưởng xấu đến đôi tai của bạn. Việc đeo tai không nghe đúng cách sẽ gây ra những tác hại như:

  • Gây giảm thính lực và khả năng nghe âm thanh bên ngoài kém hơn.
  • Ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương khi bạn bật âm lượng lớn và ngủ quên.
  • Gây mất tập trung khi lái xe.
  • Nếu tai nghe không được vệ sinh đúng cách sẽ dễ bị ẩm, bị vi trùng, vi nấm phát triển dẫn đến tình trạng viêm ống tai, chàm ống tai và nhiễm nấm.
  • Đeo tai nghe không vừa vặn hoặc đeo quá lâu sẽ khiến bạn bị đau tai.

Đây là một số tác hại điển hình nhất khi bạn không đeo tai nghe đúng cách. Để biết cách đeo tai nghe như nào là chuẩn mời các bạn theo dõi phần tiếp theo của bài viết này nhé.

>>> XEM THÊM: Cách đo chiều cao bằng điện thoại hoàn toàn miễn phí

Cách đeo tai nghe đúng cách bảo vệ tai, nghe nhạc chất lượng

đeo tai nghe đúng cách

Dưới đây chúng tôi là một số cách đeo tai nghe chính xác nhất:

Kiểm tra, xác định và đeo tai nghe đúng bên

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tai nghe như headphones (tai nghe chụp tai) hay AirPods của Apple…

Thông thường mỗi loại sẽ có các ký hiệu “L” (tai trái) hoặc “R” (tai phải) giúp người dùng có thể phân biệt và sử dụng tai nghe dễ dàng và thuận tiện hơn.

Việc bạn đeo nhầm bên sẽ làm ảnh hướng đến trải nghiệm của bạn, nhất là các hiệu ứng âm thanh đa kênh như Spatial Audio, Dolby Atmos sẽ bị đảo lộn, khiến trải nghiệm khi nghe bài nhạc của bạn cũng kém đi.

Tìm hiểu và chọn loại mút tai nghe phù hợp

Việc đeo một chiếc tai nghe không vừa vặn sẽ gây cảm giác khó chịu vì vậy bạn nên lựa chọn loại mút tai nghe phù hợp với tai của mình. Có như thế bạn mới có thể đeo tai nghe chắc chắn hơn cũng đảm bảo chất lượng âm thanh hơn.

Đeo tai nghe in-ear như nào mới là đúng?

đeo tai nghe đúng cách

Trước tiên bạn đặt đầu mút tai nghe vào đúng lỗ tai của mình. Sau đó, dùng tay kéo nhẹ dái tai xuống phía dưới một chút để mở rộng ống tai hơn.

Cuối cùng, bạn thả tay ra và dùng ngón tay trỏ nhẹ vào phần mút tai để đảm bảo tai nghe được chắc chắn. Bạn thực hiện thao tác này với cả hai tai.

Hướng dẫn đeo tai nghe earbuds chuẩn nhất

đeo tai nghe đúng cách

Thiết kế của earbuds khác với in-ear ở chỗ là vành tai làm bằng nhựa cứng hơn. Do vậy bạn cần lưu ý ngay bước đầu tiên là nên định vị vị trí để tai nghe trước rồi mới nhét từ từ nhét tai nghe vào lỗ tai.

Phần dây tai nghe bạn nên để thả lỏng thoải mái, tốt nhất là nên để song song với chiều của đường hàm mặt.

Lưu ý:

  • Không nên nhét tai nghe quá mạnh vào lỗ tai. Nếu làm như vậy thường xuyên lâu dần sẽ xuất hiện những vết bầm và ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh mà bạn cần nghe.
  • Do độ bám của tai nghe earbuds không cao nên bạn hãy cân nhắc xem tai bạn có hay đổ mồ hôi không nhé.
  • Tai nghe earbuds không có khả năng chống ồn, nên nó không thích hợp để sử dụng ngoài trời hoặc chỗ đông người.

Cách dùng tai nghe headphone chuẩn nhất

đeo tai nghe đúng cách

Tai nghe headphone sẽ dễ dàng hơn bởi nó có phần quai đeo trên đầu giúp giảm áp lực vào thành tai. Tuy nhiên nếu bạn không biết cách đeo tai nghe đúng cách sẽ đem lại những tác hại không lường trước được.

Cách đeo tai nghe headphone thường thấy là đeo chụp vào tai, hoặc đeo bị lệch và chèn vào tai. Lâu ngày sẽ khiến tai bị nhức khi đeo.

Cách đeo tai nghe headphone đúng chuẩn như sau:

Đầu tiên, bạn cần chọn đúng bên của tai nghe để đeo, tiếp đó bạn trùm phần đệm ở hai bên tai nghe vào tai sao cho tai nằm hết trong đệ.

Phần lớn các khung headphone hiện nay đều có thể điều chỉnh. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy không thoải mái bạn có thể tùy chỉnh để thuận tiện nhất.

Đeo tai nghe headphone giúp giảm tiếng ồn tốt hơn. Nếu bạn biết cách đeo sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tốt nhất khi thưởng thức âm thanh hay chơi game.

Tạm kết

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn cách đeo tai nghe đúng cách, giúp bảo vệ tai, thưởng thức âm thanh tốt nhất.

Tuy nhiên, các bạn cũng không nên lạm dụng tai nghe. Việc sử dụng tai nghe thường xuyên sẽ khiến thính giác của bạn yếu đi. Vì vậy nên cân nhắc điều chỉnh thời gian sử dụng tai nghe hợp lý nhé.

Cảm ơn các bạn đọc đã theo dõi bài viết của chúng tôi, hẹn gặp các bạn tại các chủ đề công nghệ mới nhất.

Tag: