Hướng dẫn bạn cách xóa dữ liệu Telegram nhanh chóng, dễ dàng

Chắc hẳn sau thời gian dùng thì bất kỳ ứng dụng nào cũng sẽ chiếm phần dung lượng trong máy chúng ta, và Telegram cũng không phải là ngoại lệ. Sau khoảng thời gian sử dụng chắc chắn những dữ liệu có trong ứng dụng sẽ làm bộ nhớ điện thoại hoặc laptop đầy lên. Đây cũng chính là nguyên nhân làm cho thiết bị của bạn hoạt động, xử lý dữ liệu chậm, hay bị đơ, lag…..Vì thế, cách xóa dữ liệu Telegram chính là giải pháp tốt nhất trong trường hợp này. Theo dõi thông tin dưới đây để biết rõ hơn về cách xóa dữ liệu Telegram nhé!

Xem thêm: Telegram của nước nào

                 Cách dùng telegram

Dữ liệu Telegram là gì, bao gồm những gì?

Bộ nhỡ đệm các dữ liệu chính là phần dữ liệu được lưu trong bộ nhớ của PC hoặc có thể được lưu trên thiết bị mà bạn thường sử dụng chúng để truy cập vào Internet.

cách xóa dữ liệu Telegram

Khi bạn hoạt động chủ yếu bằng trình duyệt thì trong bộ nhớ vẫn còn chứa các dữ liệu như:

– Phần biểu tượng của các nút có trong trang Web

– Toàn bộ phần hình ảnh đã tải lên trong quá trình sử dụng

– Nhưng lại mất đi các file Video trước đó….vv

Thông thường các dữ liệu này hay được lưu vào trong hệ thống các thư mục có trong máy bạn như: tại ổ C trên laptop / máy tính của bạn, tại các hệ thống tệp chứa trong bộ nhớ của thiết bị điện thoại. 

Khác với ứng dụng Whatsapp, khi hình ảnh đăng tải lên hệ thống Telegram thì ứng dụng sẽ giữ nguyên chất lượng, kích thước ảnh như lúc đầu và sẽ không nén hình ảnh vì thế dữ liệu của Telegram sẽ tăng lên nếu bạn không xóa chúng đi.

Lý do nên xóa dữ liệu Telegram trong máy.

Nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến ứng dụng Telegram chiếm nhiều dung lượng trên điện thoại bạn vì thế cách xóa dữ liệu Telegram hay còn gọi là xóa bộ nhớ đệm chính là cách làm tối ưu nhất.

Khi các hình ảnh hoặc file được tải lên Telegram hoặc bạn xem các file đó thì lúc này ứng dụng cần phải được kết nối với Internet để tải hình ảnh hoặc video đó để chúng ta có thể xem được thì lúc này ứng dụng sẽ tự động tạo ra bản sao khác và được lưu trữ trực tiếp trong máy – được gọi là Cache.

cách xóa dữ liệu Telegram

Vì thế, khi số lần xem dữ liệu đó càng nhiều trên Telegram thì làm cho dung lượng chứa trong cache tăng theo => dẫn tới dữ liệu bộ nhớ cũng tăng theo.

– Ngoài hình ảnh và video chiếm dung lượng thì các file khác như trình ghi âm, các file tài liệu, văn bản …. cũng là dữ liệu làm dung lượng đầy lên nhanh chóng.

Do được lưu trong bộ nhớ vì thế bạn chỉ cần tải về hình ảnh 1 lần là các lần sau bạn được phép xem lại kể cả khi thiết bị của bạn không có kết nối Internet. 

Tuy nhiên với các thông tin trên cũng cho thấy Cache chính là nguyên nhân lớn khiến ứng dụng Telegram của bạn chiếm nhiều dung lượng trên máy bạn.

Bên cạnh đó, dữ liệu trong Cache sẽ không bao giờ xóa đi được kể cả khi bạn xóa bỏ ứng dụng. 

Hướng dẫn bạn cách xóa dữ liệu Telegram trên điện thoại

Cách xóa dữ liệu Telegram bằng điện thoại Android

– Vào ứng dụng trên thiết bị bạn => Tại cửa sổ giao diện chính của Telegram bạn bấm chọn vào hình 3 dấu gạch ngang => Click chọn tiếp vào Setting => cửa số mới hiện lên ấn chọn vào Data and Storage.

Hướng dẫn bạn cách xóa dữ liệu Telegram nhanh chóng, dễ dàng

– Tiếp tục ấn vào chọn mục  Storage Usage => click vào Clear Telegram Cache để toàn bộ phần dữ liệu trong catche được xóa trên ứng dụng => tiếp tục nhấn vào Clear Cache để xác nhận đồng ý xóa dữ liệu có trong ứng dụng.

Hướng dẫn bạn cách xóa dữ liệu Telegram nhanh chóng, dễ dàng

– Cuối cùng ấn vào mục Clear Local Database để toàn bộ dữ liệu trong bộ nhớ được xóa đi.

cách xóa dữ liệu Telegram

Cách xóa dữ liệu Telegram bằng điện thoại IOS

– Vào ứng dụng Telegram đã được tải về trên điện thoại  iPhone => ấn chọn vào mục Settings => tiếp tục ấn chọn phần Data and Storage.

cách xóa dữ liệu Telegram

– Tiếp theo bạn ấn vào Storage Usage để xem ứng dụng Telegram đã chiếm bao nhiêu % dung lượng trong bộ nhớ bạn.

– Để hoàn thành bạn bấm chọn mục Clear Telegram Cache để xóa các dữ liệu có trong bộ nhớ cache được lưu trong Telegram iOS.

cách xóa dữ liệu Telegram

Hướng dẫn xóa dữ liệu Telegram trên máy tính laptop

Ấn chọn vào mục dấu 3 gạch ngang => tiếp theo bấm chọn phàn Settings => Click chọn mục  Advanced.

cách xóa dữ liệu Telegram

Click tiếp vào phần Manage local storage.

cách xóa dữ liệu Telegram

Ấn vào Clear all => ấn OK để xóa dữ liệu trong bộ nhớ.

cách xóa dữ liệu Telegram

Qua bài viết trên, TechViet247 đã giới thiệu đến bạn cách xóa dữ liệu Telegram để giải phóng dung lượng trong máy bạn. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích đến bạn. Chúc bạn thực hiện các cách trên thành công!

Tag: