Vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone – Nguyên nhân và cách khắc phục

Sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi, khi về tới nhà bạn muốn thư giãn cũng các bài hát quen thuộc trong khi đó bạn cũng muốn vào Facebook để đọc tin tức hoặc chia sẻ cảm xúc với bạn bè… Nhưng khi hoạt động song song 2 ứng dụng trong cùng lúc thì điện thoại bạn thường phải dừng 1 ứng dụng để có thể hoạt động ứng dụng kia. Vậy cách khắc phục khi vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone ra sao, tham khảo trong bài viết sau đây nhé.

Vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone - Nguyên nhân và cách khắc phục

Xem thêm: Cách tắt tiếng bàn phím iphone

                  Sao lưu tin nhắn iphone lên icloud

Nguyên chính gây nên tình trạng vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone

Thường thường khi muôn thư giãn và nghỉ ngời thì bạn thường chọn giải phát nghe nhạc trên nền tảng ứng dụng trực tuyến hiện nay như Nhaccuatui, Youtube, Zing Mp3 hay Spotily….

Khi nghe nhạc giúp mọi người có thể bớt căng thẳng, dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn, bên cạnh đó còn giúp chúng ta thêm cảm xúc, thêm hứng khởi cho ngày mới bắt đầu. Tuy vậy, nhiều người dùng luôn cảm thấy khó chịu với tình trạng iPhone bị tắt nhạc, đặc biệt là khi vào Facebook bị tắt nhạc trên IPhone. Vậy bạn đã biết nguyên nhân do đâu chưa? 

Tuy đây không phải lỗi quá to hay quá nghiệm trọng nhưng nó cũng làm không ít người cảm thấy phiền và làm thời gian thư giãn bị gián đoạn. Có thể các nguyên nhân cơ bản sau: 

– Với nhiều tính năng hiện đại như phát lại, tự động phát hay hẹn giờ. Có thể bạn hẹn giờ phát quá ít vì thế thiết bị của bạn chỉ phát trong khoảng thời gian bạn đã cài đặt. Sau khi phát đủ thì điện thoại bạn sẽ tự ngắt âm thanh và màn hình sẽ tắt đi. 

Vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone - Nguyên nhân và cách khắc phục

– Bạn chưa cấp quyền cho ứng dụng được chạy ngầm trong nền vì thế đây là nguyên nhân khi vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone phổ biến và thường hay gặp nhất

– Hoặc có thể hệ thống phần mềm trong máy bạn đang gặp lỗi và đây là nguyên nhân chủ quan lỗi do người dùng không lường trước được.

– Hoặc ứng dụng bạn nghe nhạc đang bị lỗi và cần có thời gian để khắc phục và cập nhật phiên bản mới

Xử lý lỗi vào Facebook bị tắt nhạc trên Iphone

Tự xử lý tại nhà

Đối với tình trạng vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone thì bạn cũng có thể tự khắc phục tại nhà với các phương pháp sau: 

– Kiểm tra xem ứng dụng bạn nghe nhạc có được cài đặt hẹn giờ hay không, nếu có thì bạn cũng có thể cài đặt lại để không gặp gián đoạn trong quá trình sử dụng.

– Tiếp theo bạn đi tới ứng dụng đồng hồ trong điện thoại bạn => chọn vào Timer => nhấn tiếp vào mục When timer Ends => tiếp theo ấn vào Stop Playing => cuối cùng ấn vào Set.

– Nếu bạn đang nghe trên Youtube thì bạn phải đặt ở chế độ trình phát thu nhỏ tại nền khi muốn vừa nghe nhạc lại vừa vào mạng xã hội. Đây là cách hạn chế việc vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone khi nghe nhạc trên Youtube.

Vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone

– Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra xem ứng dụng bạn đang hoạt động có được hoạt động ngầm trong nền hay không? Rất có thể ứng dụng trên bạn không cho phép chạy trong nền vì thế khi bạn out ra vào Facebook thì nhạc cũng bị tắt theo. 

Kiểm tra tình trạng này bạn đi tới ứng dụng => chọn vào cài đặt chung => ấn tiếp vào mục làm mới ứng dụng trong nền => có 2  lựa chọn cho bạn là chọn Wifi hoặc dữ liệu di động để cho phép các ứng dụng trên được hoạt động trong nền.

– Một trường hợp nữa có thể do ứng dụng nghe nhạc của bạn đã quá cũ, bạn cần cập nhật ứng dụng mới để cải thiện lỗi và sử dụng các tính năng cao hơn

– Hoặc trong khi bạn không cập nhật được phiên bản ứng dụng mới nhất thì bạn cũng có thể gỡ đi và cài đặt lại về máy.

– Cách thức thực hiện truyền thống, mỗi khi điện thoại iPhone gặp lỗi thì đa số người dùng thường tắt đi và khởi động lại máy, có thể máy bạn đã hoạt động quá lâu và cần được reset lại để khắc phục lỗi nhỏ xảy ra.

Vào Facebook bị tắt nhạc trên iPhone

Với cách trên chỉ là tham khảo trong trường hợp máy bạn đang gặp lỗi mới, lỗi đơn giản, còn khi bạn không thể khắc phục được lỗi theo các cách trên thì bạn cũng có thể đem điện thoại Iphone tới các cơ sở sửa chữa uy tín và chuyên môn cao để xử lý các vấn đề trên kịp thời và nhanh chóng nhất. Mong rằng thông tin trên là bổ ích tới bạn.

Tag: