Lý do khiến iPhone 6 bị loạn cảm ứng và cách khắc phục

Với các dòng iPhone cũ như iPhone 6 thì chắc chắn hiệu năng sẽ không cao bằng các dòng iPhone mới ra trên thị trường hiện nay. Việc iPhone 6 bị loạn cảm ứng đã không còn là vấn đề quá xa lạ đối với người dùng, đặc biệt ta thường thấy tình trạng này xuất hiện khi mà iPhone được cắm sạc. Vậy nguyên nhân do đâu khiến iPhone 6 bị hỏng cảm ứng. Và cách khắc phục tình trạng đó là gì Hãy theo dõi bài viết dưới đây của TechViet nhé.

iPhone 6 bị loạn cảm ứng

Xem thêm: Cách tắt nút home ảo trên iphone

                  Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iphone

Nguyên nhân đã đến tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng.

Trước hết để hiểu về nguyên nhân thì bạn cần biết dấu hiệu khi chiếc iPhone 6 bị loạn cảm ứng.

Tình trạng này thường xuyên xảy ra ở các đời máy iPhone cũ như iPhone 5, iPhone 6, iPhone 6s…. vì là loại máy được ra đời từ nhiều năm trước do đó hiệu năng không còn được cải thiện và nâng cấp thường xuyên như các dòng iPhone X, iPhone 12, 13…. 

Lý do khiến iPhone 6 bị loạn cảm ứng và cách khắc phục

Khi điện thoại bạn loạn cảm ứng thì biểu hiện rõ nhất có thể thấy là bàn phím nhảy linh tinh, không đúng theo cài đặt và điều khiển của người dùng. Điện thoại thường tự cảm ứng, tự điều khiển lung tung hoặc có thể đang dùng thì máy dừng lại, màn hình đơ…

Khi tình trạng này xảy ra lặp lại quá nhiều lần sẽ làm ảnh hưởng tới tâm trạng người dùng, gây khó chịu cho người dùng. Một số nguyên nhân chính khiến iPhone 6 bị loạn cảm ứng có thể kể đến vài lỗi nhỏ sau: 

– Pin điện thoại yếu

Để máy hết pin hoặc tình trạng pin đã xuống cấp nghiêm trọng như chưa khắc phục điều này có thể là nguyên nhân trực quan gây nên hiện trạng máy điện thoại bị đơ, tự cảm ứng.

 iPhone 6 bị loạn cảm ứng

Lý do vì khi lượng pin trong máy không đủ để đáp ứng các hoạt động của máy dẫn tới việc màn hình lag, cảm ứng bị loạn…

– Vì miếng dán cường lực bảo vệ màn hình

Việc dán màn hình là hành động nên làm để bảo vệ cho máy tránh tình trạng bị vỡ màn hình khi xảy ra va chạm, rơi. 

Nhưng trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại miếng dán cường lực với nhiều phân khúc giá khác nhau. Khi dùng miếng dán quá rẻ để dán cho màn hình thì rất có thể việc iPhone 6 bị loạn cảm ứng là do miếng dán này gây nên. 

Những miếng dán rẻ tiền thường cứng và khi dùng không cảm ứng tốt với tay chúng ta vì thế việc điều khiển gặp khó khăn.

– Dùng sạc điện thoại kém chất lượng 

Sử dụng các bộ sạc cắm kém chất lượng với giá rẻ được bày bán trên vỉa hè đường không chỉ gây nên tình trạng pin bị hao mòn mà còn khiến cho quá trình sử dụng của bạn bị gián đoạn nhất là khi đơ, loạn cảm ứng…

 iPhone 6 bị loạn cảm ứng

– Lỗi từ các phần mềm trong điện thoại

Bên cạnh những lỗi chủ quan như trên thì cũng có nguyên nhân khách quan từ các phần mềm sử dụng trên máy bạn gây nên.

Cài đặt và tải về máy quá nhiều các ứng dụng, phần mềm không phù hợp, có thể là ứng dụng tốn nhiều dung lượng hoặc ứng dụng chỉ nên được khuyên dùng cho các đời máy cao hơn. Và khi bạn cài đặt các ứng dụng trên về máy sẽ dẫn đến tình trạng phần mềm xung đột với nhau => khiến iPhone 6 bị loạn cảm ứng.

– Lý do ngoài ý muốn

Khi sử dụng nhưng vô tình làm rơi, rớt máy làm máy xảy ra va đập mạnh => làm cho lớp bọc cảm ứng dưới màn hình bị ảnh hưởng làm cho điện thoại banh bị loạn cảm ứng  

 iPhone 6 bị loạn cảm ứng

Cách khắc phục lỗi iPhone 6 bị loạn cảm ứng

Dùng bộ sạc mới, bộ sạc chính hãng

Trước tiên, để khắc phục trường hợp iPhone 6 bị loạn cảm ứng thì bạn có thể khắc phục bằng cách mua mới bộ sạc điện thoại nhưng bạn nên tới các siêu thị điện máy có uy tín để mua được sạc chất lượng và chuẩn chính hãng.

Sau đó bạn có thể cắm thử sạc ngay tại chỗ mua xem máy còn đơ và loạn cảm ứng không, nếu máy hoạt động bình thường thì chắc chắn nguyên nhân là do sạc cũ của bạn kém chất lượng,

Xem lại miếng dán màn hình

Khi miếng dán màn hình đã vỡ hoặc thời gian sử dụng đã quá lâu có thể khiến cho độ nhận diện cảm ứng giữa màn hình và tay bạn bị giảm đi.

 iPhone 6 bị loạn cảm ứng

Vì thế trong trường hợp này để khắc phục tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng thì bạn nên tháo miếng cường lực cũ, thay vào đó là miếng dán mới.

Gỡ bỏ các ứng dụng chiếm nhiều dung lượng và không tương thích với máy

Các ứng dụng không phù hợp với điện thoại vừa gây ảnh hưởng tới phần mềm, làm tốn dung lượng trong máy lại là nguyên nhân dẫn đến iPhone 6 bị loạn cảm ứng.

Tốt nhất bạn nên gỡ đi các ứng dụng này sau khi gỡ nên khởi động lại máy để điện thoại bạn hoạt động tối ưu và ổn định hơn

Thường xuyên vệ sinh lại màn hình điện thoại

Vệ sinh màn hình để loại bỏ bụi bẩn tác động từ môi trường bên ngoài, bên cạnh đó còn làm trôi đi các vật thể bé nhỏ bám trên mặt màn hình. Đây tưởng chừng như lỗi nhỏ nhưng nó cũng là tác nhân gây iPhone 6 bị loạn cảm ứng.

Lý do khiến iPhone 6 bị loạn cảm ứng và cách khắc phục

Trước khi vệ sinh màn hình bạn nên lưu ý 1 số vấn đề sau: 

– Tắt nguồn máy và tháo các phụ kiện trên máy trước khi vệ sinh

– Lau chùi máy nhẹ nhàng không thể nước thấm vào nơi cắm sạc pin, các khe nút nguồn hoặc các chỗ hở khác.

– Không dùng các dung dịch có tính tẩy rửa mạnh để lau máy tránh trường hợp làm màn hình bị xước, hư hỏng.

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ tới bạn nguyên nhân và các cách cơ bản để khắc phục tình trạng iPhone 6 bị loạn cảm ứng. Mong rằng các cách trên hữu ích đến bạn giúp bạn có thể Nếu khi bạn đã thực hiện các cách cơ bản trên nhưng không mang lại hiệu quả thì bạn nên mang tới các hệ thống sửa chữa chuyên nghiệp để được khắc phục kịp thời. 

Tag: